พอร์ตเทรลล์ จัดศึกฟุตบอล 18 ปีสี่เส้า ดึงสเกาต์เฟ้นเด็กไทยไปฝึกสเปน

พอร์ตเทรลล์ จัดศึกฟุตบอล 18 ปีสี่เส้า ดึงสเกาต์เฟ้นเด็กไทยไปฝึกสเปน

โรงเรียนนานาชาติเทรลล์ จัดบอล 4 เส้า ดึงผู้ฝึกสอนมืออาชีพจากสเปน นั่งขอบสนามเฟ้นหานักเตะฝีเท้าดีเข้าสู่อคาเดมี่ ลาลีก้า สเปน “บิ๊กบอสส์ โรเบิร์ต เทรลล์” ย้ำอยากเห็นเด็กไทยก้าวไกลสู่เวทีระดับโลก คู่เปิดสนาม วิชูทิศ พบ สวนกุหลาบ และพอร์ตเทรลล์ เจอ “เจ้าสัวน้อย” อัสสัมชัญธนบุรี ในวันที่ 29 มิถุนายน ที่สนามมหาวิทยาลัยรามคำแหง

มร.โรเบิร์ต เทรลล์ ผู้อำนวยการโรงเรียนนานาชาติเทรลล์ พร้อมด้วย มร.อเล็กซานเดอร์ กราเซีย, มร.ไบรอัน ไวท์, มร.วิคเตอร์ เซีย สเกาต์จากสเปน และรณชัย สยมชัย หัวหน้าผู้ฝึกสอนอคาเดมี่สโมสรการท่าเรือ เอฟซี. ร่วมกันแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอล รุ่นอายุ 18 ปี โดยใช้ชื่อว่า “World Football Scout Thailand Part 2” ที่ห้องประชุมชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ การกีฬาแห่งประเทศไทย กำหนดแข่งขัน 2 วันระหว่างวันที่ 29-30 มิถุนายน 2567 ณ สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยรามคำแหง หัวหมาก โดยมี 4 ทีมเข้าร่วมแข่งขันได้แก่ ทีมพอร์ตเทรลล์, ทีมโรงเรียนสวนกุหลาบ, ทีมโรงเรียนวิชูทิศ (ร.ร.กีฬา กทม.) และ “เจ้าสัวน้อย” ทีมโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ดีกรีแชมป์ฟุตบอล มวก.คัพ ปีล่าสุด

มร.โรเบิร์ต เทรลล์ ผู้อำนวยการโรงเรียนนานาชาติเทรลล์ ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน เปิดเผยว่า การแข่งขันฟุตบอล 4 เส้ารายการนี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นการพัฒนาฝีเท้านักเตะเยาวชนไทย รุ่นอายุ 18 ปี ที่กำลังก้าวเข้าสู่ทีมระดับไทยลีกอย่างเต็มตัว เป็นการเปิดโอกาสให้ทุกคนได้แสดงศักยภาพ ด้านฝีเท้าอย่างเต็มที่ ซึ่งมีสเกาต์ หรือผู้ฝึกสอนระดับอาชีพจากประเทศสเปนทั้ง 3 คน ประกอบด้วย มร. อเล็กซานเดอร์ กราเซีย ผู้เชี่ยวชาญด้านการเลือกนักฟุตบอลเข้าสู่สโมสรยุโรปอย่างยาวนาน และเป็นอดีตนักเตะสโมสรบาร์เซโลน่า (สเปน)

Advertisement

ซึ่งที่ผ่านมาได้เดินทางไปคัดเลือกนักเตะเยาวชนมาแล้วไม่น้อยกว่า 70 ประเทศ, มร.ไบรอัน ไวท์ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดเกี่ยวกับนักเตะในยุโรป และเป็นผู้ที่ดึง “เหวียน วัน ฮอง” นักเตะเวียดนามไปค้าแข้งในลีกสเปน, มร.วิคเตอร์ เซีย เป็นโค้ชจากเมืองมาดริด ไม่น้อยกว่า 20 ปี ทั้ง 3 คนนี้จะเป็นผู้สเกาต์ คัดเลือกนักเตะฝีเท้าดี ไปฝึกซ้อมในอคาเดมี่ของสเปน ถือว่าเป็นการเปิดการมองเห็น เป็นการถ่ายทอดพรสวรรค์ และเป็นก้าวแรกของนักเตะเยาวชนหลายๆ คน ส่วนตัวอยากเห็นเด็กไทยก้าวไกลสู่ระดับโลก ในเร็วๆ นี้ และอยากเห็นโครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนเด็กไปก้าวไปสู่การเป็นมืออาชีพ และอยากเห็นบอลไทยไปบอลโลก

สำหรับการจับสลากประกบคู่แข่งขัน วันที่ 29 มิถุนายน วิชูทิศ (ร.ร.กีฬากทม.) พบกับ สวนกุหลาบ เวลา 09.00 น. และคู่ที่สอง ทีมพอร์ตเทรลล์ พบกับ “เจ้าสัวน้อย” อัสสัมชัญธนบุรี เวลา 11.00 น. ผู้แพ้จะไปชิงอันดับ 3 และผู้ชนะเข้าไปชิงชนะเลิศ ในวันที่ 30 มิถุนายร เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ผู้สนใจเข้าชมได้ฟรี ที่สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยรามคำแหง หัวหมาก โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image