ขวัญสุดา นำทัพจอมเตะพาราไทย มั่นใจลุ้นเหรียญทอง ปารีส 2024

ขวัญสุดา นำทัพจอมเตะพาราไทย มั่นใจลุ้นเหรียญทอง ปารีส 2024

“ขวัญ” ขวัญสุดา พวงกิจจา เจ้าของเหรียญทองแดง พาราลิมปิกเกมส์ 4 ปีที่แล้ว ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ประกาศด้วยประสบการณ์ และดีกรีมือวางอันดับ 1 รวมถึงเหรียญทองเอเชี่ยนพาราเกมส์ ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน มั่นใจคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ให้ประเทศไทยให้ได้ในศึกพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักกีฬาเทควันโดพาราทีมชาติไทยที่เตรียมตัวสำหรับการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม-8 กันยายน 2567

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี เปิดเผยว่า ครั้งที่แล้วที่กรุงโตเกียว เราคว้า 1 เหรียญทองแดงจาก “ขวัญ” ขวัญสุดา ซึ่งระยะเวลาหลังจากนั้น ขวัญก็พัฒนาฝีมือจนกลายเป็นมือ 1 โลก และเป็นเจ้าของเหรียญทองเอเชี่ยนพาราเกมส์ ทำให้กลายเป็นอีก 1 ความหวังของไทยในการคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ในพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ รวมถึงนักกีฬาอีก 3 คน ที่ทุกคนต่างก็มุ่งมั่นทุ่มเทในการฝึกซ้อม เพื่อทำหน้าที่เป็นตัวแทนของประเทศไทยในการแข่งขันรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่างพาราลิมปิกเกมส์

Advertisement

สำหรับเทควันโดในพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ครั้งนี้ มีการชิงชัยทั้งหมด 10 เหรียญทอง ทัพจอมเตะพาราของไทยคว้าโควต้ามาได้ 4 ที่นั่ง โดยพาราลิมปิกที่ผ่านมาคว้า 1 เหรียญทองแดง ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ ตั้งเป้าคว้า 1 เหรียญทองประวัติศาสตร์กลับเมืองไทย

ขณะที่ “ขวัญ” ขวัญสุดา พวงกิจจา เจ้าของเหรียญทองแดง พาราลิมปิกเกมส์ 4 ปีที่แล้ว เปิดเผยว่า ตอนนี้ทุกคนมุ่งมั่นตั้งใจซ้อมอย่างเต็มที่ ส่วนตัวไม่อยากกดดันตัวเอง พยายามมองไปทีละแมตซ์ และเบื้องต้นอยากรักษาเป้าหมายเดิมที่การมีเหรียญรางวัล

สำหรับทัพนักกีฬาเทควันโดพาราลิมปิกไทย 4 คน ประกอบด้วย ขวัญสุดา พวงกิจจา รุ่น 47 กก.หญิง, จิราพร วงศ์สุวรรณ รุ่น 65 กก. หญิง, ธันวา แก่นคำ รุ่น 58 กก.ชาย และธนพันธุ์ โสตถิเศรษฐ์ รุ่น 70 กก. ชาย ซึ่งการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2024 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม-8 กันยายน 2567 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image