คอนเฟิร์มแล้ว! นาดาลจับคู่อัลคาราซลงแข่งโอลิมปิกให้สเปน

AP

คอนเฟิร์มแล้ว! นาดาลจับคู่อัลคาราซลงแข่งโอลิมปิกให้สเปน

ดาบิด เฟร์เรร์ อดีตนักเทนนิสมือ 3 ของโลก ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่โค้ชเทนนิสทีมชาติสเปน เปิดเผยเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ว่า คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสมือ 3 ของโลก เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม “เฟร้นช์ โอเพ่น” เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จะจับคู่กับ “ราชาคอร์ตดิน” ราฟาเอล นาดาล อดีตมือ 1 โลก และเจ้าของแชมป์ชายเดี่ยวเฟร้นช์ โอเพ่น สูงสุด 14 สมัย ลงแข่งขันประเภทชายคู่ ในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม-11 สิงหาคมนี้

สำหรับศึกเทนนิส “ปารีส 2024” ครั้งนี้ จะแข่งขันบนคอร์ตดินที่โรล็องด์การ์โรส สังเวียนแข่งเฟร้นช์ โอเพ่น เริ่มแข่งวันแรก วันที่ 27 กรกฎาคม

เฟร์เรร์กล่าวว่า คู่ที่ใครๆ ก็รู้จักกันดีและรอคอยที่จะได้เห็น คือคู่ของคาร์ลอส อัลคาราซ กับราฟาเอล นาดาล ทั้งคู่จะเล่นด้วยกันที่ปารีส

Advertisement

นาดาลเคยได้เหรียญทองเทนนิสชายเดี่ยวในโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ขณะที่อัลคาราซจะเข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้เป็นครั้งแรก โดยที่ผ่านมา ยังไม่ชัดเจนว่านาดาลจะลงแข่งขันได้หรือไม่เนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บต่อเนื่องตลอดปี ก่อนที่เขาจะกลับมาแข่งฤดูกาลคอร์ตดินในเดือนเมษายน รวมถึงเข้าร่วมเฟร้นช์ โอเพ่น แต่สุดท้ายตกรอบแรกโดยแพ้ให้อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ มือวาง 4 จากเยอรมนี ซึ่งเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในปีนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image