ดาวรุ่งฝรั่งเศสถูกดราฟต์ตัวคนแรกเอ็นบีเอปีนี้ คาดลูกเลอบรอนต้องรอรอบสอง

(AP Photo/Julia Nikhinson)

ดาวรุ่งฝรั่งเศสถูกดราฟต์ตัวคนแรกเอ็นบีเอปีนี้ คาดลูกเลอบรอนต้องรอรอบสอง

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอเริ่มต้นการดราฟต์ตัวประจำปี 2024 แล้ว ปรากฏว่า แอตแลนตา ฮอว์กส์ ซึ่งได้สิทธิดราฟต์ตัวลำดับแรกของปีนี้ เลือกซัคคารี่ ริซาเชร์ ฟอร์เวิร์ดวัย 19 ปี ชาวฝรั่งเศสร่วมทีม นับเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันที่ผู้เล่นชาวฝรั่งเศสถูกดราฟต์ตัวเป็นลำดับแรกของเอ็นบีเอ หลังจากปีที่แล้ว วิกเตอร์ เวมบานยาม่า ได้รับเลือกเป็นอันดับ 1 โดยซานอันโตนิโอ สเปอร์ส

ริซาเชร์มีส่วนสูง 207 เซนติเมตร หนัก 89 กิโลกรัม ต้นสังกัดล่าสุดคือทีมฌีแอล บูร์ก ออง แบรสส์ ในลีกสูงสุดของฝรั่งเศส โดยเจ้าตัวกล่าวถึงการดราฟต์ตัวเอ็นบีเอในครั้งนี้ว่า รู้สึกตื่นเต้นมากๆ มีความรู้สึกและอารมณ์ร่วมมากมายในตอนนี้ ไม่รู้เหมือนกันว่าจะพูดอะไร แต่รู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก

สำหรับผู้เล่นที่ถูกดราฟต์ตัวเป็นลำดับที่ 2 ของปีนี้ ยังคงเป็นนักบาสชาวฝรั่งเศส คือ อเล็กซองดร์ ซาร์ เซ็นเตอร์วัย 19 ปี ที่วอชิงตัน วิซาร์ดส์ ดึงตัวไปร่วมทีม โดยฤดูกาลที่ผ่านมา เขาเล่นให้ทีมเพิร์ธ ไวลด์แคตส์ ในลีกออสเตรเลีย ขณะที่พี่ชาย โอลิวิเย่ร์ ซาร์ วัย 25 ปี เป็นเซ็นเตอร์ของโอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ นับเป็นครั้งที่ 3 ในประวัติศาสตร์การดราฟต์ตัวเอ็นบีเอที่ผู้เล่นซึ่งถูกคัดเลือก 2 ลำดับแรกไม่เคยมีประสบการณ์เล่นบาสระดับมหาวิทยาลัยมาก่อน

Advertisement

ในการดราฟต์ตัวปีนี้ บรอนนี่ เจมส์ วัย 19 ปี ลูกชายคนโตของเลอบรอน เจมส์ ซุปเปอร์สตาร์ทีมแอลเอ เลเกอร์ส ก็เข้าร่วมด้วย โดยสื่อคาดว่าเขาจะถูกดราฟต์ตัวในรอบสอง ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าเลเกอร์สจะดราฟต์ตัวเขาไปร่วมทีมหรือไม่ เนื่องจากทีมได้โควต้าเป็นลำดับหลังๆ ของรอบ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image