คอลัมน์เกรียนเขียนบอล : เอาใจแฟนหรือแค่บังเอิญ

คอลัมน์เกรียนเขียนบอล : เอาใจแฟนหรือแค่บังเอิญ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 3-0 สกอร์นี้ถือว่าไม่น่าแปลกใจอะไร เพราะทีมเยือนขาดนักเตะตัวหลักหลายคน รวมทั้ง ดีน เฮนเดอร์สัน นายทวารจอมหนึบที่ยืมมาจากแมนฯยู ทำให้ไม่สามารถลงเล่นกับทีมแม่ของตัวเองได้

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ยังตำหนิว่าลูกทีมตัวเองควรทำได้ดีกว่านี้ ยิงประตูได้เยอะกว่านี้ เพราะโอกาสมีเหลือเฟือ แต่กลับเป็น อองโตนี่ มาร์ซิยาล ที่ยิงคนเดียว

เกมนี้ ปอล ป๊อกบา และ บรูโน่ แฟร์นันเดส ได้สตาร์ทตัวจริงคู่กันเป็นครั้งแรก ขณะที่ เมสัน กรีนวู้ด ได้ลงเล่นปีกขวา แทนที่ ดาเนียล เจมส์ ส่วนกองกลางตัวรับใช้ เนมันย่า มาติช พัก เฟร็ด กับ สก็อตต์ แมคโทมิเนย์ ไว้ข้างสนาม ถ้ามองว่าเป็นการโรเตชั่นนักเตะก็ได้ แต่ถ้ามองให้เป็นการเอาใจแฟนบอลก็ไม่ผิดนัก

เกมที่บุกไปเสมอสเปอร์ส ถึงแม้ว่าฟอร์มของทีมปีศาจแดงจะไม่ได้น่าตำหนิอะไร แต่นักเตะที่ฟอร์มไม่ดีนักและแฟนบอลเรียกร้องให้พักอย่างเจมส์ ก็ต้องนั่งจริงๆ ซึ่งแฟนบอลอยากให้มาติชที่ทำผลงานได้ดีในการลงคุมเกม ขณะที่ โอเดียน อิกาโล่ กองหน้าที่แฟนบอลรักก็ได้ลงมาเคาะสนิมบ้างแล้ว

Advertisement

แมนฯยูเริ่มเข้าที่เข้าทางขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งเล่นยิ่งทำให้เห็นความสำคัญของบรูโน่ การได้เล่นคู่กับป๊อกบา ที่หลายคนวิจารณ์ว่าอาจจะไปด้วยกันได้ไม่ดีนัก กลับตรงกันข้าม คลาสบอลทั้งสองคนใกล้เคียงกัน การจ่ายบอลแม่นๆ ให้กองหน้าที่มีความเร็วทั้ง มาร์คัส แรชฟอร์ด , มาร์ซิยาล รวมทั้งกรีนวู้ด พาบอลเข้าไปลุ้นประตูก็มีมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

เชื่อว่าผลงานในนัดนี้น่าจะทำให้โซลชาร์มีแผนการเล่นที่ลงตัวมากกว่าเดิม เขารู้แล้วว่าจะใช้แดนกลางที่กลับมาพร้อมหน้าพร้อมตาอย่างไรให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด

การเอาใจแฟนบอลอีกอย่างของบอสโอเล่ คือ การไม่มีชื่อของ เจสซี่ ลินการ์ด และ อันเดรส เปเรร่า ทำให้เมื่อเห็นรายชื่อแล้วย่อมทำให้โล่งใจกว่าที่ผ่านมา

Advertisement

เมื่อนักเตะพร้อม ฟอร์มเข้าทาง การไล่ล่าท็อปโฟร์ก็น่าจะเข้มข้นขึ้น เชลซียังมีโปรแกรมหนักทั้งเยือนเลสเตอร์ และเจอทีมหนีตกชั้นทั้งนอริช, เวสต์แฮม, วัตฟอร์ด รวมทั้งลิเวอร์พูล ที่แม้ว่าวันนั้นคงได้แชมป์ไปแล้ว แต่อาจจะไม่ยอมให้บุกชนะในแอนฟิลด์ง่ายๆ ก่อนจะปิดท้ายกับการเจอวูล์ฟส์ ส่วนเลสเตอร์ ทีมอันดับ 3 ต้องเจอทั้งเชลซี, เอฟเวอร์ตัน, อาร์เซน่อล, สเปอร์ส ปิดท้ายกับแมนฯยู

นาทีนี้ไม่ต้องสนใจใคร โอเล่แค่พาทีมชนะไปเรื่อยๆ โอกาสจบอันดับ 3 ก็เป็นไปได้สูงทีเดียว

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image