โค้ชยะ-สาวไทย เปิดใจหลังจบสนาม 3 พร้อมลุยต่อรอบไฟนัล เจอกันที่อินดอร์ฯ

โค้ชยะ-สาวไทย เปิดใจหลังจบสนาม 3 พร้อมลุยต่อรอบไฟนัล เจอกันที่อินดอร์ฯ

หลังจากที่ทีมนักตบลูกยางสาวทีมชาติ อันดับที่ 13 ของโลก พ่ายต่อ ทีมชาติเยอรมนี อันดับ 12 ของโลก 0-3 เซต 17-25, 21-25, 20-25 ส่งท้ายสัปดาห์ที่ 3 ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ลีก 2024 (VNL 2024) รอบแบ่งกลุ่ม สัปดาห์ที่ 3 นัดที่ 4 ที่สนามฮ่องกง โคลิเซียม เขตการปกครองพิเศษฮ่องกง เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ส่งผลให้ทีมสาวไทยลงสนามครบ 12 นัด ชนะ 3 นัด แพ้ 9 นัด มี 7 แต้ม จบอันดับที่ 13 จากทั้งหมด 16 ทีมในตารางคะแนน แต่ยังได้เล่นในรอบไฟนัลในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

หลังจบเกม “โค้ชยะ” น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เฮดโค้ชทีมสาวไทย เปิดเผยว่า เกมนี้เรารับเสิร์ฟได้ไม่ค่อยดี ขณะที่ทีมเยอรมนีเสิร์ฟดีมาก เขาเสี่ยงเสิร์ฟกับเราไม่ว่าจะลงหรือออก เขารู้ว่าทีมเรารุกผสมได้ดีก็เลยทำให้เขาต้องเสี่ยง ประกอบกับถ้าเขาเสิร์ฟดีจะทำให้เรารับได้ยากจริงๆ

“เราก็พยายามฝึกซ้อมมา แต่ว่ายังไม่พอ ก็ต้องไปเริ่มใหม่ ไปเพิ่มเรื่องการรับเสิร์ฟ กลับไปไทยก็คงจะต้องฟื้นฟูร่างกายของนักกีฬา รวมทั้งอาการบาดเจ็บก็จะให้ทีมแพทย์เช็กอาการด้วย ก็ฝากให้ติดตามเราต่อไปในรอบไฟนัล วันที่ 20 มิถุนายนนี้ เจอกันที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก” โค้ชยะกล่าว

Advertisement

“ไก่” วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์ บอลเร็วสาวทีมชาติไทย กล่าวว่า รู้สึกว่าตัวเองเล่นได้สนุก ลงไปเล่นไม่ได้มีความเครียดความกดดัน จะบอกตัวเองตลอดว่าให้สนุกในเกม เอ็นจอยกับสิ่งรอบข้างให้มากจะได้ไม่เอาแรงกดดันมาทับถมตัวเอง

“บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี ดาวตบสาวไทยกล่าวว่า แม้เราจะแพ้ไป 0-3 ก็รู้สึกว่าดีนะ เราไม่ได้เสียความมั่นใจ และก็ไม่ได้หมดกำลังใจ เพราะต้องบอกว่าสถานการณ์ในเกมจะมีแบบเพลี่ยงพล้ำไปบ้าง ก็ผ่านยากในบางจังหวะ แต่ก็พยายามทำ อีกอย่างก็คือโค้ชกล้าที่จะเปลี่ยนตัวใหม่ๆ ลงมาสัมผัสเกม ซึ่งน้องแต่ละคนก็ทำได้ดี

“แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง กล่าวว่า ทุกคนก็ได้ช่วยกันจริงๆ ช่วยกันเต็มที่มาก เราอยากชนะแหละ แต่พอเจอการเล่นจริงๆ มันก็เล่นยากเนอะ เขาเล่นได้ดี เราก็ดีนะ แต่ในสถานการณ์ที่ฉุกละหุกที่เราเปลี่ยนไม่ได้ตรงนี้ มันก็จะยากนิดนึง แต่ว่าเรามีเวลากลับไปอยากให้ทุกคนช่วยกันแก้ไขจุดนี้ที่มันเป็นสถานการณ์ลูกเดียวที่มันจะได้ คือยากให้ทุกคนมั่นใจ และผ่านตรงนั้นไปด้วยกัน

Advertisement

“เพียว” อัจราพร คงยศ กล่าวว่า รู้สึกเสียดายมากๆ เหมือนกัน เพราะตั้งแต่เล่นมาหลายๆ ปีที่ผ่านมา เราไม่สามารถเก็บชัยชนะกับเยอรมนีได้เลย และเกมนี้เราก็คาดหวังอยากจะเก็บชัยชนะ แต่เราไม่สามารถทำได้ก็จะต้องกลับไปแก้ไขข้อบกพร่องอีกเยอะ

“หนูมองว่ารูปเกมกดดันมันเป็นปกติ แต่สภาพร่างกายเราไม่มีพาวเวอร์มากพอที่จะออกมาต่อสู้กับเขาในเกมวันนี้ เดี๋ยวก็จะเป็นรอบไฟนัลที่กรุงเทพฯแล้วนะคะ เจอกันวันที่ 20 มิถุนายนนี้ เราก็จะรีบกลับไปทำร่างกาย ฟื้นฟูให้เร็วที่สุด ทำให้ดีที่สุดในแมตช์หน้า เพราะเป็นแมตช์ที่ไทย เราก็อยากจะเล่นกันให้เต็มที่ เราก็อยากที่จะชนะในบ้านเรา เพื่อที่จะเข้ารอบต่อไปค่ะ”

“มด” วิภาวี ศรีทอง กล่าวว่า จากบางลูกที่คิดว่าเราจะได้ แต่ทำไม่ได้ มันก็น่าเสียดายนิดนึง หลังจากนี้ก็จะกลับไปซ้อมกันใหม่ ฟื้นฟูสภาพร่างกายให้สมบูรณ์ที่สุด และก็ลุยกันใหม่

“บีม” พิมพิชญา ก๊กรัมย์ กล่าวว่า เกมนี้ทางเยอรมนีเขาทำการบ้านเรามาดี เพราะว่าเขาเสิร์ฟแรงมาก เพื่อที่จะตัดบอลผสมของเรา และเล่นบอลเร็วเป็นหลัก เราไม่สามารถรับบอลเร็วเขาได้เลย ตัวเขาสูงมากจริงๆ ส่วนสนามสุดท้ายรอบไฟนัลเชื่อว่าทุกคนจะมาเยอะแน่นอน พวกเราก็อยากได้เสียงเชียร์แฟนๆ ทุกคน พวกเราก็จะทำหน้าที่ของเราให้เต็มที่

โปรแกรมนัดต่อไปของทีมวอลเลย์บอลสาวไทย จะลงสนามในรอบไฟนัล 8 ทีมสุดท้าย ในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายนนี้ ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก กรุงเทพฯ โดยทีมสาวไทยจะแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ในวันที่ 20 มิถุนายนนี้ ตามเวลาประเทศไทย 20.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image