เปิดฉากกีฬาผู้สูงอายุ เมืองกาญจน์เกมส์ นักกีฬากว่า 5,200 คนร่วมชิงชัย

เปิดฉากกีฬาผู้สูงอายุ เมืองกาญจน์เกมส์ นักกีฬากว่า 5,200 คนร่วมชิงชัย

นายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 16 ประจำปี 2567 “เมืองกาญจน์เกมส์” โดยมี ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา, พร้อมด้วย ร.ท.ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี, ดร.วนิดา พันธ์สอาด รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนายประวัติ กิจธรรมกูลนิจ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมพิธีที่สนามกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี (กลีบบัว) จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน

บรรยากาศในพิธีเปิด เริ่มด้วยขบวนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ของทั้ง 77 จังหวัดเข้าสู่สนาม ก่อนที่ ร.ท.ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวต้อนรับนักกีฬา หลังจากนั้น ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดการแข่งขัน ตามด้วย นายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประธานในพิธีกล่าวเปิดการแข่งขัน

ส่วนการกล่าวปฏิญาณตนในการแข่งขันครั้งนี้มี นางคนึงนิจ ปิ่นตุรงค์ นักกรีฑาผู้สูงอายุของจังหวัดกาญจนบุรี ต่อด้วย ร.อ.พิสิษฐ์ พัฒนมาศ ผู้ตัดสินของสหพันธ์ตะกร้อนานาชาติ ( ISTAF ) เป็นผู้แทนผู้ตัดสิน ส่วนพิธีจุดไฟในกระถางคบเพลิง มีนักวิ่งคบเพลิง ซึ่งเป็นนักกีฬาของจังหวัดกาญจนบุรี 6 คน วิ่งเข้าสู่สนาม ประกอบด้วย ร.ต.อ.ศานิจ บุญศิริ, ฐิติพงศ์ พาณิชย์อำนวยสุข, บุญส่ง ล้อมกลาง, พูนสิริ ล้อชัยเวช, วินัย ขุนพินิจ และ นพ.สุเทพ ลิ้มสุขนิรันดร์ นักวิ่งคบเพลิงคนสุดท้าย เป็นผู้จุดไฟในกระถางคบเพลิง และตามด้วยการแสดงในพิธีเปิดการแข่งขันคือ การแสดงเต้นประกอบเพลงของชมรมผู้สูงอายุของจังหวัดกาญจนบุรี จำนวน 300 คน ก่อนปิดท้ายด้วยการแสดงที่แฝงด้วยวัฒนธรรม และความเป็นอยู่ของชาวจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อเฉลิมฉลองพิธีเปิด “เมืองกาญจน์เกมส์”

Advertisement

สำหรับการแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 16 ประจำปี 2567 “เมืองกาญจน์เกมส์” จัดแข่งขันระหว่างวันที่ 18-21 มิถุนายน 2567 ที่ จ.กาญจนบุรี มีการแข่งขัน 11 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, กอล์ฟ, แบดมินตัน, เปตอง, วู้ดบอล, หมากรุกไทย, ตะกร้อ (เซปักตะกร้อ/ตะกร้อวงเตะทน), เกทบอล, ลีลาศ, แอโรบิกมวยไทย และประกวดร้องเพลงคาราโอเกะ (ลูกทุ่ง/ลูกกรุง) มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้กว่า 5,200 คน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image