ใบพัด ศรีราชา ตัดพ้อสนุ้กที่ไม่สนุกเลย หลังขาดกำลังหนุนสอยคิวอาชีพ

ใบพัด ศรีราชา ตัดพ้อสนุ้กที่ไม่สนุกเลย หลังขาดกำลังหนุนสอยคิวอาชีพ

กลายเป็นประเด็นใหญ่ของวงการสนุกเกอร์เมืองไทยเมื่อ “ใบพัด ศรีราชา” ศิริภาพร นวนทะคำจัน นักสอยคิวสาววัย 24 ปี ดีกรีแชมป์สนุกเกอร์หญิงคนที่ 2 ของไทย ซึ่งออกมาตัดพ้อถึงเส้นทางการเล่นสนุกอาชีพที่เริ่มไม่สนุกเลย หลังจากที่ขาดกำลังเงินทุนสนับสนุนในการแข่งขันไปแข่งขันรายการต่างๆ ในต่างประเทศ บอกเริ่มไม่ไหวแล้ว ขอนั่งพักก่อน และเดี่ยวเดินตามไป

ศิริภาพร นวนทะคำจัน โพสต์เฟซบุ๊ก Baipat Siripaporn ระบุว่า “ไปก่อนเลย เริ่มไม่ไหวแล้ว ขอนั่งพักก่อน เดี๋ยวเดินตามไป #สนุ้กที่ไม่สนุกเลย🙂”

ย้อนกลับไปโพสต์ก่อนหน้านี้ของ “ใบพัด” เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ได้โพสต์ข้อความว่า “การเดินทางในอาชีพนั้นไม่ง่ายเลย..หากขาดกำลังการสนับสนุน หากใครสนใจติดต่อได้เลยนะคะ🥺🙏🏽”

Advertisement

ทั้งนี้ ได้มีแฟนสนุกเกอร์ไทยเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นการให้กำลังใจ ศิริภาพร นวนทะคำจัน กันเป็นจำนวนมาก โดยให้ใบพัดอดทน และสู้ต่อไป เพราะยังเดินไม่สุดทางเลย สูดลมหายใจลึกๆ แล้วเดินต่อไป

สำหรับ “ใบพัด ศรีราชา” ศิริภาพร นวนทะคำจัน เป็นลูกสาวของ “หยิก สำโรง” พิสิษฐ์ จันทร์ศรี นักสนุกเกอร์แถวหน้าของไทย ซึ่งเธอเล่นจับไม้คิวตั้งแต่อายุ 7 ปี และเริ่มฝึกจริงจังเมื่อตอนอายุ 11 ปี  โดยมีคุณพ่อเป็นโค้ช จนก้าวขึ้นมาเป็นนักสนุกเกอร์หญิงไทยคนที่ 2 ที่คว้าแชมป์โลกสนุกเกอร์หญิงได้ เมื่อปี 2023 ต่อจาก “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย ที่ทำได้เมื่อปี 2022

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image