กมลวรรณ หวดเฉือนสิงคโปร์ ผงาดแชมป์เทนนิส ไอทีเอฟ จูเนียร์

กมลวรรณ หวดเฉือนสิงคโปร์ ผงาดแชมป์เทนนิส ไอทีเอฟ จูเนียร์

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ เก็บคะแนนเยาวชนโลก ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ สัปดาห์ที่ 2 รายการ “ไอทีเอฟ จูเนียร์ส เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ เจ60 (2)” ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี เดินทางมาถึงการแข่งขันวันสุดท้าย เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน โดย น.ส.ขนิษฐา ศรีตะวัน กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานมอบรางวัลแก่นักกีฬา

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ “บัว” กมลวรรณ ยอดเพ็ชร นักหวดลูกสักหลาดดาวรุ่งไทยวัย 16 ปี มือวางอันดับ 2 ของรายการ ชิงแชมป์กับ ซู ยัน ตัน มือวางอันดับ 3 จากสิงคโปร์ ผลปรากฏว่า คู่นี้ดวลเดือดถึง 3 เซต กว่าจะได้ผู้ชนะ ซึ่งเป็นกมลวรรณ ของไทยที่คว้าชัยได้สำเร็จ เฉือนชนะ 2-1 เซต 6-2, 5-7 และ 6-2 ได้ครองแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยว รับคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก จำนวน 60 คะแนน โดยนับเป็นแชมป์ไอทีเอฟ จูเนียร์ รายการที่ 3 ของกมลวรรณ ส่วนนักหวดสิงคโปร์ได้รองแชมป์ รับ 36 คะแนน

Advertisement

ขณะที่ประเภทชายเดี่ยว แชมป์เป็นของ ฮยู คาวานิชิ นักเทนนิสชาวญี่ปุ่น มือวางอันดับ 4 ของรายการ หลังจากหวดรอบชิงชนะเลิศเอาชนะ ฮิเตช ชัวฮาน มือวางอันดับ 2 จากอินเดีย 2-0 เซต 7-5, 6-3 ส่งผลให้นักเทนนิสญี่ปุ่นได้ครองแชมป์ประเภทชายเดี่ยว รับคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก จำนวน 60 คะแนน ส่วนนักเทนนิสอินเดีย ในฐานะรองแชมป์ ได้รับคะแนน 36 คะแนน

ด้านประเภทชายคู่ รอบชิงชนะเลิศ นักเทนนิสชาวญี่ปุ่นโคจรมาพบกันเอง และเป็นคู่ของ โคชิโระ นากามาเอะ กับ ยูกิ โอคาฮาชิ คู่มือวางอันดับ 1 ของรายการ ที่คว้าชัย เอาชนะ ฮยู คาวานิชิ และโคยุ ยานางิ คู่มือวางอันดับ 4 ของรายการ ได้ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-3 และ 6-1 ได้แชมป์ชายคู่ไปครอง พร้อมรับคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก คนละ 11.25 คะแนน ส่วนคู่รองแชมป์ ได้รับ คนละ 6.75 คะแนน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image