พัชรินทร์-ณัฐสิทธิ์ หวดคว้าแชมป์เทนนิส สิงห์ แชมเปี้ยนชิพ 2024

พัชรินทร์-ณัฐสิทธิ์ หวดคว้าแชมป์เทนนิส สิงห์ แชมเปี้ยนชิพ 2024

พัชรินทร์ ชีพชาญเดช คว้าแชมป์หญิงเดี่ยว เทนนิสอาชีพทีเอทีพีทัวร์ รายการ “สิงห์ แชมเปี้ยนชิพ 2024” หลังหวดชนะ รดา มานะทวีวัฒน์ 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-1, 6-3 ทางด้านประเภทชายเดี่ยว ณัฐสิทธิ์ กุลสุวรรณ์ หวดชนะ กฤติน โกยกุล 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-3, 6-3 ในการแข่งขันที่ สนามเกรต้า สปอร์ต คลับ พัทยา เมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา

สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดแข่งขันเทนนิสอาชีพสิงห์ทีเอทีพีทัวร์ รายการ “สิงห์ แชมเปี้ยนชิพ 2024” ชิงเงินรางวัลรวม 5 แสนบาท ระหว่างวันที่ 22-30 มิถุนายน 2567 ที่สนามเกรต้า สปอร์ตคลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี โดยเมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศประเภทเดี่ยว

โดยในประเภทหญิงเดี่ยว พัชรินทร์ ชีพชาญเดช มือ 1 ของรายการ วัย 29 ปีจากขอนแก่น คว้าแชมป์ไปครองหลังหวดชนะ รดา มานะทวีวัฒน์ มือวาง 5 ของรายการวัย 27 ปีจากกรุงเทพฯ 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-1, 6-3 โดยใช้เวลาแข่งขัน 1 ชั่วโมง 17 นาที

Advertisement

พัชรินทร์ กล่าวหลังจากคว้าแชมป์ว่า ต้องยอมรับว่ารดา เล่นเกมหลากหลายจังหวะ มีทั้งสปิน สไลด์ แต่ก็พยายามปรับตัว และพยายามจัดเท้าให้ได้ตามจังหวะ วันก็ถือว่าเป็นไปตามเป้าแต่ก็ก็มีบางจังหวะที่เราอึดอัด ช่วงเซตสองมีเสียสมาธิบ้างทำให้เราตีเสียเยอะขึ้น แต่ช่วงปลายเซ็ตก็พยายามกระตุ้นตัวเองขึ้นมาก็เล่นเป็นเกมตัวเอง ขอบคุณทุกคนที่คอยเชียร์ และเป็นกำลังใจให้ ก็จะพยายามพัฒนาตัวเองต่อไปเรื่อยๆ

ส่วนในประเภทชายเดี่ยว ณัฐสิทธิ์ กุลสุวรรณ์ มือวาง 3 ของรายการวัย 24 ปีจากกาญจนบุรี หวดชนะ กฤติน โกยกุล มือวาง 4 ของรายการวัย 29 ปีจากพังงา 2-0 เซ็ตด้วยสกอร์ 6-3, 6-3 โดยใช้เวลาแข่งขัน 1 ชั่วโมง 30 นาที

ณัฐสิทธิ์ กล่าวหลังจากคว้าแชมป์ว่า รู้สึกดีใจมาก เป็นแชมป์ทีเอทีพีแรก ก่อนหน้านี้ได้รองแชมป์แล้วมาครั้งนี้ได้แชมป์ก็ดีใจมาก ปีนี้เดี่ยวเข้าชิงมาหลายรายการแล้วยังไม่ได้แชมป์เลย แล้วพอมาได้ครั้งนี้ก็ดีใจมากครับ วันนี้ตีค่อนข้างไปตามแผน เพราะว่าคู่แข่งเขาเป็นคนที่ตีเหนียวแน่นมาก ก็พยายามจะใช้สปีดบอลแล้วก็พามาจบแต้มที่หน้าเน็ตครับก็ถือว่าทำได้ดี ขอบคุณทุกคนที่เชียร์

Advertisement

การแข่งขันเทนนิสอาชีพ ทีเอทีพีทัวร์ ที่เกรต้า สปอร์ตคลับ พัทยา ได้มีการนำ “โล่รางวัล” ที่ผลิตจากกระบวนการ “รีไซเคิล” โดยใช้ฝาขวดน้ำพลาสติกจำนวน 70-95 ฝา ต่อหนึ่งถ้วยรางวัลในทุกการแข่งขัน เพื่อตระหนักถึงปัญหาขยะพลาสติกที่ส่งผลต่อระบบสิ่งแวดล้อม และสร้างคุณค่าที่มาพร้อมกับการรักษาสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังให้นักกีฬาและผู้เข้าร่วมนำขวดพลาสติกมาแลกคะแนนสะสมเพื่อแลกรางวัลได้อีกด้วย

สำหรับการแข่งขันเทนนิสทีเอทีพีทัวร์รายการต่อไปคือ รายการ ”สิงห์ ทีเอทีพี แชมเปี้ยนชิพ 2024“ ชิงเงินรางวัลรวม 5 แสนบาท โดยแข่งขันระหว่างวันที่ 3-11 สิงหาคม 2567 ที่สนามเกรต้าสปอร์ตคลับ พัทยา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image