นายกวอลเลย์ เผยโอกาส โค้ชอ๊อต-เฝิงคุน ช่วยคุมทัพลูกยางสาวไทย

นายกวอลเลย์ เผยโอกาส โค้ชอ๊อต-เฝิงคุน ช่วยคุมทัพลูกยางสาวไทย

ความเคลื่อนไหวของทีมนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย อันดับ 14 ของโลก หลังจบภารกิจในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ลีก 2024 (VNL2024) สนามสุดท้าย (ไฟนัลส์) ด้วยการพ่ายต่อ บราซิล 0-3 เซต ตกรอบ8 ทีมสุดท้าย โดยผลงานของทีมสาวไทยจาก 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ลงสนาม 12 นัด ชนะ 3 นัด แพ้ 9 นัด เก็บได้ 7 แต้ม จบอันดับ 13 จากทั้งหมด 16 ทีม

ภายหลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขัน สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้มีการประชุมหารือร่วมกับ “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ประธานฝ่ายเทคนิค และสต๊าฟโค้ชที่นำโดย “โค้ชยะ” น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอน ซึ่งล่าสุดนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ได้เปิดเผยความคืบหน้าในการเตรียมความพร้อมของทีมวอลเลย์บอลสาวไทย รายการต่อไปในปี 2024 รวมทั้งเรื่องของ “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร กับ “เฝิง คุน” ภรรยา กับโอกาสในการคุมทัพลูกยางสาวไทย

นายสมพร กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลรายการ ซีวี ลีก ที่จะเตรียมทีมทั้งชายและหญิง ซึ่งจะจัดในช่วงของเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ ก็ได้เรียกเก็บตัวแล้วตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมเป็นต้นไป เพื่อเตรียมซีวี ลีกSEA ผู้ชายต้องต่อสู้กับ อินโดนีเซีย แชมป์เก่า เราก็หวัง เรายังคงให้โค้ชปาร์กทำหน้าที่อยู่ ส่วนทีมหญิงมีช่วงปล่อยตัวใช้ไปเล่นถ้วย ก. ที่ จ.ศรีสะเกษ แต่ในส่วนของผู้ชายก็เก็บตัวต่อเนื่อง เราหวังว่าผู้หญิงจะรักษาแชมป์ไว้ให้ได้สำหรับรายการซีวี ลีก

Advertisement

นายกลูกยางไทยกล่าวอีกว่า สำหรับสต๊าฟโค้ชทีมหญิงในขณะนี้ให้ทาง “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ซึ่งเป็นประธานฝ่ายเทคนิคได้เข้าไปดูแลให้ใกล้ชิดมากขึ้น ยังคงมีทีมสต๊าฟชุดเดิม “โค้ชยะ” น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ก็ช่วยอยู่ แต่ให้โค้ชอ๊อตลงไปทำหน้าที่เพิ่มมากขึ้น

“เราพยายามที่ประสานกับทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ จะให้ช่วยสนับสนุนค่าใช้จ่ายสำหรับให้โค้ชอ๊อตได้ลงมาทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ อาจจะเชิญ เฝิง คุน ภรรยาของโค้ชอ๊อต ซึ่งตอนว่างอยู่ จะเชิญเข้ามาช่วยทีมหญิงเพิ่มเติม เพื่อทีมหญิงเราจะได้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ไม่ได้หมายถึงเฉพาะทีมนี้เราก็หวังถึงการเตรียมทีมไว้สำหรับ 4 ปีข้างหน้า สำหรับโอลิมปิก นี่เป็นสิ่งที่ได้คุยกันเบื้องต้นระหว่างทีมเทคนิคและสตาฟฟ์โค้ช เป็นแนวทางที่จะพัฒนาทีมหญิงเพิ่มเติม”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image